Blue Pond

วันนี้ผู้เขียนบทความจะพาทุกท่านไปเที่ยวที่ Blue Pond หรือทะเลสาบสีฟ้าในประเทศญี่ปุ่น จังหวัดฮอกไกโดยที่นี้นั้นเป็นแหล่งน้ำตามธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นจากความบังเอิญ ที่มีสีฟ้าสวยงามสดใส ที่บอกว่าเกิดขึ้นเพราะความบังเอิญ เป็นเพราะว่า บ่อน้ำแห่งนี้ เกิดหลังจากที่จังหวัดฮอกไกโด สร้างเขื่อนขึ้นมา เพราะเพียงต้องการ ป้องกันโคลนถล่มตามธรรมชาติ ทำให้นำถูกกั้น เพื่อไม่ให้ออกจากเขื่อน และเมื่อนำถูกกักเก็บ รวมกันเป็นทะเลสาบสีห้าแห่งนี้ ยิ่งถ้ามาตอนหิมะคลุมหน้าดินแล้ว วิวจะยิ่งสวยมากๆ

Blue Pond
บ่อน้ำสีฟ้า

Blue Pond ทะเลสาบสีฟ้า

โดยที่บ่อน้ำแห่งนี้ ถ้าเจอสุนัขจิ้งจอก ห้ามให้อาหารสุนัขจิ้งจอกเด็ดขาด โดยที่ทะเลสาบแห่งนี้ เป็นสถานที่อันซีนของญี่ปุนเลยก็ว่าได้ และยิ่งเกิดจากความบังเอิญด้วย ทำให้สถานที่แห่งนี้ยิ่งดังขึ้นไปอีก ยิ่งเดินลึกเข้ามา ยิ่งเป็นสีฟ้าจริงๆ โดยที่ไม่มีการแต่งสีแต่อย่างใด โดยที่บางคนเขาอาจจะเรียกสถานที่แห่งนี้ว่า บ่อน้ำสีฟ้า ตั้งอยู่ในเมืองที่มีชื่อว่า บิเอ ที่เกาะดังอย่าง ฮอกไกโด และกิมมิคที่น่าสนใจก็คือ บ่อน้ำแห่งนี้ จะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ในทุกฤดูหนาวอีกด้วย เรียกได้ว่า น่ามหัศจรรย์เป็นอย่างมาก

จากสถานีรถไป เจอาร์บิเอ และนั่งรถบัสชิโรคาเนะ ออนเซน และลงที่ป้าย ชิโรคาเนะ และเดินต่อเข้าไปอีกนิดนึง ก็จะถึงบ่อน้ำสีฟ้านี้แล้วค่ะ โดยที่ระหว่างทางที่เดินไป จะเห็นวิวของภูเขาที่สวยงามเป็นอย่างมาก และที่สำคัญ จะมีสัตว์อยู่ตามข้างทางอีกด้วย ให้อารมณ์เหมือนมาเที่ยวที่เขาใหญ่บ้านเรา แต่ว่า มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของญี่ปุ่น เป็นระเบียบแบบแผน

ถ้านั่งรถต่อไปอีกสักนิด เราจะได้พบกับน้ำตกสีฟ้า หรือน้ำตกชิโรฮิเงะ ที่มีกิมมิคจุดเด่นคือ มีสายน้ำตกเป็นสีเขียวอมฟ้า และมีรางวัลการันตี ว่าที่น้ำตกแห่งนี้ เป็นน้ำตก 1 ใน 5 น้ำตกที่สุดที่สุด ในเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าสุโก้ยเลยค่ะ บางคนชาวบ้าน เรียกสถานที่แห่งนี้ว่า ความสุขสีฟ้ากันเลยค่ะ

Blue Pond
น้ำตกชิโรฮิเงะ

ไม่ว่าจะเป็นวิวเทือกเขาสลับซับซ้อน ที่จะทำให้เรานั้นเพลิดเพลินกับวิว ราวกับเหมือนอยู่ในภาพวาด สวยๆสักภาพเลยค่ะ แต่เมืองแห่งนี้ยังเป็นเมืองแหล่งปลูกพืช ที่เรียกได้ว่ามีมากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นข้าวบาเร่ ข้าวโพด โดยที่สุนัขจิ้งจอกแถวนี้ ยังน่ารักมากอีกด้วย แอดมินขอคอนเฟิร์มเลยค่ะ น่ารักจริงๆค่ะ แต่ห้ามให้อาหารเด็ดขาดนะคะ

ความจริงที่เราไม่เคยรู้มาก่อน คลิก The Great Pyramid of Giza