Madrid

วันนี้แอดมินจะพาทุกคนไปเที่ยวแบบ 1 Day In Madrid ตามรอบคุณมิ้น จากเพจชื่อดัง I Roam Alone และวันนี้แอดมินจะพาทุกคนไปอยู่ที่ประเทศสเปน มาย้อนดูจุดเริ่มต้น ย้อนเวลากลับไปเมื่อเวลาไป เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ในวันที่เธอนั้นเริ่มเรียนปริญญาโท ที่ประเทศสเปน โดยที่คุณมิ้นนั้น ได้เร่มทำงานพิเศษ ในระหว่างที่เพื่อนๆของเธอนั้น กำลังหางานอย่างขมักเขม้น เธอก็ได้เข้าทำงานงานอย่างหนึ่ง ที่มีชื่อเรียกว่า Free Walking Tour ซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ในต่างประเทศตอนนี้

Madrid
กรุงมาดริด

Madrid วันเดียวก็ฟินได้

หลายคนนั้น อาจจะงงกับการเที่ยวแบบนี้ แต่การเที่ยวแบบนี้คือ การที่มีไกด์พิเศษ ต้องขอบอกว่า เป็นไกด์พิเศษ ก็เพราะว่า เป็นไกด์ที่พาทัวร์ ไปรู้จักกับเมืองนั้น โดยที่ค่าไกด์นั้นฟรี แต่จะเป็นการให้เงินแบบทิป นั้นแปลว่า คนที่เป็นไกด์นั้น ต้องเอ็นเตอร์เทนนักท่องเที่ยวแบบ หนักเอามากๆ ทำให้นักท่องเที่ยวอย่างเรานั้น ก็จะสนุกมากๆ เช่นกันค่ะ

และมีการเที่ยวอีกอย่างหนึ่งที่เรียกว่า Pub Crawl Tour ก็คือพานักท่องเที่ยวนั้นไปเที่ยวที่ผับ และคุณมิ้นนั้นบอกว่า สิ่งนี้นั้นคือจุดเริ่มต้น ในการเป็นบล็อกเกอร์ เกี่ยวกับเรื่องท่องเที่ยวของคุณมิ้นเองเลย ในขณะที่กำลังศึกษาปริญญาโท อยู่ที่ประเทศสเปน เมืองมาดริดแห่งนี้ มาดูกันดีกว่าว่า เมืองมาดริดแห่งนี้ เมืองที่อากาศแห่งแบบนี้ ในประเทศสเปนนั้น มันมีอะไรดี ที่ทำให้คุณมิ้นนั้น เกิดแรงบันดาลใจ แล้วอยากที่จะไปเที่ยวยัง สถานที่ต่างๆรอบโลกอีกด้วย

Madrid
พระราชวังหลวง

เรามาเริ่มที่จุดแรกกันก็คือ มาริดนั้นแปลว่าน้ำ ความหมายรวมๆของมันนั้นก็คือว่า มาดริดนั้นมีแหล่งน้ำ ที่อุดมสมบูรณ์ เป็นอย่างมาก โดยที่มาดริดนั้น ขึ้นชื่อเรื่องกระทิงเป็นอย่างมาก และเมื่อคุณนั้น ลองไปดูตามเสา จะเห็นว่า มีคราบเลือดติดอยู่มากมาย คุณสามารถเดินดูรอบๆ สถานที่ดังต่างๆได้เลย เพราะว่าที่เมืองแห่งนี้จัดงานแข่งกระทิงเยอะแยะมากมาย เลยทำให้ มีร่องรอย ของกระทิงต่างๆ ติดอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ที่ใช้จัดงาน

และเมื่อคุณเดินไปรอบๆ คุณอาจจะยังไม่รู้ว่า ในเมืองแห่งนี้นั้น เคยถูกใช้เป็นสถานที่ ที่เอาไว้เผาแม่มดในอดีตอีกด้วย และถ้าใครนั้นเป็นแม่มด คุณต้องเงียบเสียงเอาไว้ เพราะคุณจะถูกกำจัดอย่างแน่นอน วงเล็บเอาไว้ด้วยว่าเป็นในอดีต เท่านั้น เพราะฉะนั้น กรุงมาดริดจึงเป็นสถานที่ ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดงานล่อวัวกระทิง หรืองานเผาแม่มด จึงทำให้ในทุกปีนั้น มีนักท่องเที่ยวเดินทาง มาเที่ยวที่แห่งนี้เยอะมาก

เที่ยวประเทศศรีลังกา คลิก Sri Lanka