Yakedake

ไปยุโรปกันมาเบื่อแล้ว วันนี้แอดมินเลยจะพาทุกคนไปที่ Yakedake ที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น เป็นสถานที่ในประเทศญี่ปุ่น ที่หลายคนนั้นไม่ค่อยที่จะรู้จัก แต่มีทรรศนียภาพที่สวยงามแบบสุดๆ ภูเขานี้มีความพิเศษคือ เป็นภูเขาไฟที่ยังไม่มอดดับ ดังนั้นเมื่อเรานั้น เดินขึ้นไปถึงยอก เราก็จะเห็นควันลอยออกมา และความสำคัญของภูเขาแห่งนี้ ก็คือว่า เป้นภูเขา 1 ใน 100 ของภูเขา ที่มีชื่อเสียงที่สุด ของประเทศญี่ปุ่น โดยที่จะจัดอันดับโดย ความสวยงาม ความมีเอกลักษณ์ และก็มีความสำคัญต่อผู้คน  

Yakedake
ภูเขาวิวสวย

Yakedake ภูเขาไฟที่ยังปะทุ

โดยที่ระยะเวลา ในการปืนขึ้น ภูเขาไฟลูกนี้ มีระยะเวลาอยู่ที่ 4 ชั่วโมงสำหรับการขึ้นภูเขา และ 3 ชั่วโมงสำหรับขาลง และความพิเศษ ในการขึ้นภูเขาลูกนี้นั้นก็คือ ใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งในตอนที่แอดมิน เขียนบทความนี้อยู่ จะเป็นช่วงเวลาที่สวยงามเป็นอย่างมาก และที่สำคัญ ภูเขาไปลูกนี้ เป็นภูเขาไฟ ที่ยังไม่ดับ คุณหรือนักท่องเที่ยว ที่ไปเยี่ยมชม จะได้เห็นควัน ลอยขึ้นมาจากทางด้านบน เหมือนกับว่าเรานั้น จะได้เห็นพื้นดินที่ยังมีชีวิต

โดยที่ถ้าเรา เดินเท้าเข้าไปประมาณ 2 ชั่วโมง เราก็จะเห็นยอดภูเขา ให้เราได้ชื่นใจแล้ว ช่วงเวลา ที่ดีที่สุด ในการมาเที่ยวและปืนเขาลูกนี้ คือช่วงก่อนฤดูฝนค่ะ เพราะว่า จะเป็นช่วงที่ดอกไม้นั้น บานสะพรั่ง อยู่มากมายเต้มไปหมด ช่วงพีคคือ จะเป็นช่วงเดือนตุลาคม จะเป็นช่วงที่ดีมาก เพราะว่าเรานั้น จะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีด้วย และเราจะได้เห็น ภูเขาลูกนี้ เป็นสีเหลืองและเขียว ซึ่งสวยมากค่ะ

ภูเขาสีแหลืองและเขียว อยู่สลับกับใบไม้เปลี่ยนสี ตัดกับภาพของท้องฟ้าสีสันสดใส แสงที่ตกกระทบลงมา เหมือนราวกับว่า เรานั้นอยู่ในการ์ตูนอนิเมะรักของญี่ปุ่นเลยค่ะ อากาศดีๆ หนาวนิดๆ ฟินสุดๆ แต่แอดมินขอเตือนว่า วอร์มร่างกายกันนิดนึงนะคะ เพราะอาจจะเป็นตะคริวได้

เมื่อเราเดินทางมาใกล้ถึงยอดแล้ว เราจะเห็นควันผุดออกมา ความสูงของภูเขาไฟลูกนี้ 2455 เมตรค่ะ พอเราขึ้นมา ถึงบนยอดแล้ว ลมแรงมากเลยค่ะ โดยที่บนภูเขาไฟ ก็จะมีทะเลสาบอยู่ด้วย จากบนยอด เราจะมองเห็น เมืองไทซง ที่มีท้องน้ำสีฟ้าใสๆ อยู่ที่เมืองนั้น ระหว่างทางเดิน

เราก็จะเห็นควันพุ่งออกมาตลอดเวลา กลิ่นแบบไข่เน่า โดยรวมระยะเวลาการเดินทาง ไปจนถึงกลับมาโรงแรม ใช้เวลาประมาณเกือบสิบชั่วโมง คุณพระ เยอะมาก แต่รับรองว่า วิวที่ได้กลับมา นั้นคุ้มค่าแน่นอน ในชีวิตหนึ่ง ต้องขอลองไปสักครั้งให้ได้เลยค่ะ   

แหล่งดูดาวที่น่าสนใจ คลิก stargazing place