Hanoi Vietnam

วันนี้แอดมินจะพาทุกคนไปเที่ยวที่เมือง Hanoi Vietnam เรียกได้ว่ากระแสเที่ยวต่างประเทศในช่วงนี้นั้น เป็นที่นิยมกันอย่างมาก เพราะเพิ่งเปิดประเทศได้ไม่นาน หลังจากที่ปิดตัวไปถึงสองปี โดยที่วันนี้แอดมินจะพาทุกคนไปเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม เมืองฮานอย ที่แอดมินอยากจะแนะนำไปเที่ยวที่เมืองแห่งนี้ ประเทศแห่งนี้ ก็เพราะว่ามีสนามบิน บินตรงไปถึงเมืองแห่งนี้เลย และห่างจากประเทศไทยไม่กี่ชั่วโมง นั่งเครื่องบินไม่นานไม่ปวดหลัง โดยที่แอดมินอยากจะบอกว่าประเทศเวียดนาม สามารถไปเที่ยวได้แล้ว โดยที่เรานั้นไม่ต้องกักตัว แต่ว่าเรานั้นยังต้องเตรียมเอกสารเล็กๆน้อยๆ ซึ่งเป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่ไม่ยุ่งยาก

Hanoi Vietnam
เมืองฮานอย

Hanoi Vietnam ประเทศสวยไปง่าย

โดยเอกสารพื้นฐานนั้นก็คือ พาสปอร์ตที่มีอายุเกินหกเดือนขึ้นไป แล้วก็ตั๋วขึ้นบิน เอกสารการจองโรงแรมต่างๆ แล้วก็เอกสารที่เพิ่มเติม โดยเฉพาะในช่วงนี้ นั้นก็คือวัคซีนพาสปอร์ตต้องมี แล้วก็ประกันการเดินทาง ที่ครอบคลุมโควิด 10,000 ยูเอสดอลล่าร์ขึ้นไป และมีผลตรวจ Rt พีซีอาร์ ผลตรวทโควิดภายใน 72 ชั่วโมง หรือจะเป็นการตรวจแบบเอทีเคก็ได้แต่ว่าต้องมีใบรับรองแพทย์ประกอบภายใน 24 ชั่วโมง

โดยที่ผลตรวจต่างๆสามารถตรวจได้ที่สนามบินดอนเมืองด้วย เพราะว่าราคาไม่แพง โดยที่การตรวจแบบเอทีเค จะแค่ 190 บาทแต่ถ้า Rt พีซีอาร์แค่ 250 บาทเท่านั้นเอง  อยู่ที่สนามบินดอนเมือง ชั้นสามประตูเจ็ด สะดวกมากๆเลย ตรวจเสร็จก็สามารถเดินเข้ามาได้เลย โดยที่ไม่ถึง 30 นาที เราก็สามารถที่จะรู้ผลได้เลยสะดวกจริงๆ และอีกอย่างหนึ่งก็คือเราต้องลงทะเบียนเทสแอนโกหนึ่งคืน เพื่อไปลงทะเบียนไทยแลนด์พาส

โดยที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนามนั้น เป็นย่านเมืองเก่า บรรยากาศตอนเช้า นั้นแตกต่างจากตอนกลางคืนอย่างสิ้นเชิง เพราะตอนกลางคืนนั้น จะมีผู้คนออกมาเที่ยวกินดื่ม แต่ตอนเช้าจะเป็นเมืองเก่าที่น่าท่องเที่ยวมาก ตอนเช้าจะเก็บร้าน แบบถนนเลียบ รถรามอไซต์เยอะมาก ตอนกลางคืนคนจะเยอะมากส่วนตอนเช้ามอเตอร์ไซค์จะเยอะแทน

แล้วคนที่นี่จะชอบบีบแตรรถมอเตอร์ไซต์เป็นอย่างมาก แต่ถึงจะบีบเยอะมาก แต่ก็ไม่ปวดหัวเท่าประเทศอินเดีย โดยเฉพาะอากาศในช่วงเช้า ของเมืองฮานอยประเทศเวียดนามนั้น อากาศเย็นนะค่ะ อากาศจะอยู่ที่ประมาณ 21 องศา ถือว่าอากาศเย็นสบายอากาศดีเลยทีเดียว ให้อารมณ์เหมือนแบบฝนจะตก อากาศเย็นละอองฝนนิดๆ โดยที่เมืองฮานอยประเทศเวียดนามนั้น ได้รับอิทธิพลมาจากจีน การแต่งตัวผู้คนภาษา จะได้วัฒนธรรมของชาวจีน มาแบบเต็มๆ ผสมผสานอยู่ด้วยนะค่ะ

สุสานโบราณมัมมี่อียิปต์ คลิก egyptian pharaoh suwan